Swift Go – Giải pháp mới chuyển tiền nhanh chóng, dễ dàng

Swift Go – Giải pháp mới chuyển tiền nhanh chóng, dễ dàng

by

Swift Go là một dịch vụ mới của Swift, nhằm mục đích thực hiện cách lệnh chuyển tiền quốc tế có giá trị thấp nhanh chóng, dễ dàng hơn cho khách hàng.

Swift Go – Giải pháp mới chuyển tiền nhanh chóng, dễ dàng

1. Swift là gì?

SWIFT (Society for Worldwide Interbank and Financial Telecommunication) là Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế, là một tổ chức cung cấp một mạng lưới cho phép các tổ chức tài chính trên toàn thế giới gửi và nhận thông tin về các giao dịch tài chính trong một môi trường an toàn, tiêu chuẩn và đáng tin cậy.

Chuyển tiền qua Swift là gì?

2. Swift Go là gì?

Swift Go là một dịch vụ mới của Swift, nhằm mục đích thực hiện cách lệnh chuyển tiền quốc tế có giá trị thấp nhanh chóng, dễ dàng hơn cho khách hàng.

3. Swift Go hoạt động như thế nào?

SWIFT GO cho phép thực hiện lệnh thanh toán tối đa là 10.000 đơn vị tiền tệ (USD, GBP, EUR).

Cũng như Swift, Swift Go là 1 mạng lưới các ngân hàng và tổ chức tài chính. Hệ thống này được xây dựng với sự ưu tiên về tốc độ, sự chính xác và sự minh bạch. Khi 1 ngân hàng tham gia vào hệ thống Swift Go, các lệnh chuyển tiền có thể chuyển thẳng đến ngân hàng hưởng mà không cần qua các ngân hàng trung gian như kênh truyền thống.

Khi khách hàng thực hiện lệnh chuyển tiền qua Swift Go, giao diện màn hình sẽ xác minh thông tin người nhận có đúng hay không, hiển thị số phí sẽ bị trừ. Và gần như ngay lập tức người nhận sẽ nhận được đủ số tiền mà không bị thu thêm một loại phí nào.

3. Swift Go có lợi thế gì?

So với cách chuyển tiền quốc tế truyền thống, Swift Go vô cùng tiện dụng cho khách hàng:

  • Tránh được sai sót: Việc truy vấn được thông tin người hưởng giúp tránh được những nhầm lẫn khiến việc chuyển tiền bị chậm trễ.
  • Tiết kiệm thời gian: tốc độ xử lý nhanh với khoảng 90% giao dịch hoàn thành trong vòng 5 phút
  • Tiết kiệm chi phí: Phí chuyển tiền chỉ được thu 1 lần khi thực hiện lệnh, không phát sinh thêm, phí tra soát sẽ rất ít vì đã tránh được sai sót về tài khoản nhận.
  • Minh bạch về phí: Chi phí được xác định từ khi tạo lệnh và thu một lần từ người chuyển, người hưởng nhận được toàn bộ số tiền chuyển.

4. Xu thế tất yếu

Cộng đồng cung cấp dịch vụ Swift Go ngày càng mở rộng với trên 250 ngân hàng tại hơn 70 quốc gia, trong đó có các ngân hàng toàn cầu như JP Morgan Chase, Citibank, Deutsche Bank… Đây là điều kiện thuận lợi để giao dịch Swift Go được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng, độ phủ sóng cao.

Hiện nay, tại Việt Nam có 2 ngân hàng nước ngoài (JP Chase, CITI Bank) và 3 ngân hàng trong nước (BIDV, ACB, HDBank) đã tham gia và triển khai tính năng này.

SWVN đã đưa ra những thông tin chi tiết với những phân tích ưu nhược điểm rõ rang để bạn đọc dễ dàng hiểu và đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Kết nối với chúng tôi tại fanpage SWVN Chuyentienquoctesieutoc

5/5 – (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.